9 thg 8, 2013

Hướng Dẫn Up Rom Điện Thoại Sky A830

Nói đến dòng điện thoại Sky thì hiện tại không còn là mới mẻ với người dùng ở Việt Nam nữa. Với chất lượng tốt và giá cả hợp lí nên lượng người dùng dòng điện thoại Sky của nhà sản xuất Pantech đến từ Hàn Quốc hiện nay là khá đông đảo
Cũng giống như hầu hết các dòng điện thoại xách tay khác, điện thoại Sky có nhiều lỗi cần phải fix để phù hợp hơn với người dùng tại Việt Nam. Nhưng để biết cách Up rom, fix lỗi cho điện thoại sky A830 là một vấn đề khó khăn không phải ai cũng làm được

dien-thoai-sky-a830


Điện thoại Sky A830 tại HTC
Cũng là một người đang sử dụng điện thoại sky a830 và tìm hiểu mày mò để sử dụng nó ngay từ những ngày đầu. Với sự tham khảo từ khá nhiều diễn đàn uy tín và các topic tổng hợp chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn up rom sky A830, nay mình xin chia sẻ lại với các bạn một cách chi tiết nhất cách up rom cho sky A830 cũng như cách fix các lỗi của nó.
Khuyến cáo : Các bạn chưa hề có kinh nghiệm up rom điện thoại sky A830 thì nên cẩn thận nhé :) Vì nếu làm sai có thể mất boot của máy, nặng hơn có thể biến máy thành cục gạch :(

Mục đích up rom sky A830

- Root máy (nghĩa là can thiệp vào hệ thống, kiểu như có quyền Admin trên máy tính, cài xoá app tuỳ thích)
- Fix lỗi tin nhắn 160 kí tự
- Tiếng Việt full 99%
- Xoá bớt app Hàn linh tinh, tích hợp TV, chỉnh sẵn APN để vào 3G, là ROM với Android version 4.0.3
- Cài xong là bản Android 4.0.3 ( Đã có những bản cao hơn, cách làm cũng tương tự như dưới đây )

muc-dich-up-rom-sky-a830

Lí do cần phải up rom Sky A830

Sau đây là các bước hướng dẫn up rom sky a830

Download Pantech Driver USB cho SKY IM-A830

Đầu tiên các bạn cần phải tải về driver usb cho dòng sky A830 mà bạn đang sở hữu : bao gồm dòng S/K/L
Các bạn giải nén và cái lên máy tính của mình, để máy tính có thể kết nối với điện thoại Sky A830

cai-driver-usb

Cài Driver USB để kết nối điện thoại với máy tính

Download bản Rom Sky A830 thích hợp

Các bạn có thể lựa chọn các bản Rom sau để tải về nhé.

Vào Clock Work Mode Recovery(CWM):

Bước 1 : Khi máy chưa khởi động, giữ đồng thời 3 phím: Volume + , Volume - và nút nguồn (Power). Một Menu hiện lên, dùng 2 phím Volume để di chuyển, dùng phím nguồn chọn dòng Fastboot. Màn hình đen hiện lên chữ FAST BOOT Mode => Cắm cable điện thoại vào máy tính (đợi một lát cho máy tính nhận driver xong) và giữ nguyên trạng thái kết nối.
Bước 2 : Tải tệp tin Recovery A830 ở link này Recovery Sky A830 , đặt trên máy tính, giải nén rồi chạy file Run_CWM_from_Fastboot.bat (double click vào file) => 1 bảng thông báo hiện ra trên màn hình máy tính, ấn 1 phím bất kỳ trên máy tính để bắt đầu cài CWM.
Nếu thành công, trên màn hình máy tính sẽ có thông báo OK, trên màn hình điện thoại cũng có hiển thị màn hình Clock Work Mode Recovery. Lúc này máy bạn đã vào được CWM bản 5.8.4.0

man-hinh-cwm

Màn hình CWM

Tiến hành cài Rom

Bước 1 : Cài từ nền tảng sạch, (tức là Wipe Data/Factory reset trước khi cài) nhằm đề phòng xung đột phần mềm ở nền tảng cũ (không bắt buộc)
Bước 2 : Chọn Install zip file from sdcard -> choose zip from sdcard => chọn file vừa tải về ở trên (là file IM-A830L_S1232140_MV1.zip) => chọn Yes. Ok.
Bước 3 : Chưa thoát khỏi CWM Recovery vội, chọn GO BACK và vào Advanced, chọn Wipe Davik Cache -> Yes. Xong chọn Reboot System. (rất quan trọng)
Bước 4 : Khi reboot vào máy lần đầu xong, nhớ mở chương Superuser lên để nó tự cập nhật quyền root. Boot lần đầu có thể hơi lâu, tầm 3,4 phút. Như vậy là hoàn thành !
Trên đây là hướng dẫn up rom cho Sky A830 một cách hoàn chỉnh nhất, chúc các bạn thực hiện thành công :D
Một số hình ảnh sau khi Up rom điện thoại Sky A830 thành công

man-hinh-chu-sky-a830

Mượt mà bóng bẩy hơn

man-hinh-chu-sky-a830-1

Màn hình chủ dễ dàng tuỳ biến

xoa-cac-app-Han

Xoá các App Hàn và cài thêm các App phù hợp hơn

trinh-quay-so-sky-a830

Trình quay số thuận tiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BACK TO TOP